Thanh lý đồ cũ, bàn ghế cũ

Thu mua thanh lý đồ cũ, bàn ghế nhà hàng, cafe, văn phòng.

Chợ mua bán đồ cũ Phạm Văn Bạch ở Sài Gòn

Nói đến chợ đồ cũ Sài Gòn, thì cái tên đầu tiên phải nhắc tới mà hầu như ai cũng biết đó là chợ đồ cũ Nhật Tảo, cũng có thể gọi là chợ đồ điện tử cũ Nhật Tảo bởi ở đây đa số là các loại đồ điện tử cũ.

Vậy ngoài chợ Nhật Tảo nổi tiếng xưa nay, thì Sài Gòn còn có những chợ đồ cũ nào nữa ?

Cái tên phải nhắc đến đó là chợ mua bán đồ cũ Phạm Văn Bạch, thực chất đây không phải là chợ mà là bao gồm rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồ cũ - hàng thanh lý nằm ở 2 bên con đường này.

 

f:id:thomasander:20160913032300j:plain

Đồ cũ có giá phải chăng chất kín, được sắp đặt trên kệ trong chợ “mua của người chán, bán cho người cần" ở Sài Gòn. Tại chợ này, khách có thể tự do lựa đồ như đi siêu thị.

Hơn 10 năm trước, đường Phạm Văn Bạch, Tân Sơn (quận Gò Vấp), Lê Văn Khương (quận 12) chỉ có một vài cửa hàng chuyên kinh doanh đồ cũ. Thời gian gần đây loại hình này mọc lên như nấm sau mưa. Đồ gia dụng cũ hàng trăm loại được chuyển về chất đầy kho và tràn cả ra lề đường.

Theo những chủ cửa hàng đồ cũ trên các tuyến đường này, dù không có tổ chức, hiệp hội nhưng những người kinh doanh tại đây đều tuân thủ một quy tắc là: rẻ, bền và đẹp. “Mua của người chán, bán cho người cần” là tiêu chí kinh doanh hàng đầu của họ.

f:id:thomasander:20160913032413j:plain

Ở đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp đủ loại đồ cũ từ ti vi, đầu đĩa , amply, loa máy, tủ lạnh, máy lạnh, quạt... đến bàn ghế, tủ quần áo, xe đẩy, xe bánh mì, xe nước mía, xoong nồi, ấm chén…đều có đủ. Cả những loại máy móc như photocopy, máy may công nghiệp, mô tơ, máy bơm nước cũng luôn có sẵn. Trong đó những mặt hàng cần thiết để mở quán nhậu, quán cà phê như bàn ghế, xoong nồi, bát đĩa, muỗng, đũa... được các chủ cửa hàng mua về nhiều nhất bởi rất nhiều nhà hàng, quán nhậu làm ăn thua lỗ, bán tháo với giá rẻ.

 

Nhiều cửa hàng trên đường Phạm Văn Bạch có mặt bằng rộng đến vài trăm m2. Những chủ cửa hàng còn làm thêm tầng gác để bày đủ hàng ngàn mặt hàng, vì thế ở đây có rất nhiều kho đồ cũ rất lớn. "So với hàng mới sản xuất chưa qua sử dụng thì những mặt hàng nơi đây có giá rẻ 40 - 50%. Việc trao đổi, mua bán cũng ước chừng chứ không có một quy định cụ thể nào, khách cảm thấy ưng ý mặt hàng và giá cả hợp lý thì có thể mua", đó là cách mua bán ở đây.

f:id:thomasander:20160913032839j:plain

Khách đến những khu chợ đồ cũ này có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết và ưng ý mà không cần hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ. Nhiều cá nhân mở quán nhậu được một thời gian, trong quá trình kinh doanh, một số đồ bị cũ, sứt mẻ hoặc hư hỏng nên thỉnh thoảng lại tìm đến đây để mua bổ sung.

 

Ngoài chợ đồ cũ Nhật Tảo, Phạm Văn Bạch, Sài Gòn còn có những khu phố chợ đồ cũ tương tự cũng làm nên những nét đặc trưng riêng cho Sài Gòn như chợ đồ cũ Nguyễn Kiệm, Chợ đồ cũ Hoàng Hoa Thám (chỉ chuyên về quần áo sida),...